Sáng 16/11, Thị xã Mường Lay tổ chức tập huấn nghiệp vụ văn hóa, văn nghệ cơ sở năm 2023. Đến dự có đồng chí Chui Văn Thành, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã. Đại diện một số cơ quan chuyên môn có liên quan; Đội trưởng, đội phó các đội văn nghệ quần chúng trên địa bàn; Nghệ nhân am hiểu, đang nắm giữ kỹ năng và thực hành, truyền dạy về nghệ thuật truyền thống.

Trong thời gian 4 ngày (từ ngày 16-19/11), các học viên được giảng viên của Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh giới thiệu phương pháp: Phương pháp biên tập chương trình; phương pháp dàn dựng chương trình; Dàn dựng các tổ hợp tập thể, kết hợp âm nhạc và hướng dẫn thực hành 06 điệu Xòe truyền thống gắn với ca khúc Điện Biên.

Thị xã hiện có 38 đội VNQC cơ sở, các đội VNQC cơ sở thường xuyên luyện tập tham gia biểu diễn phục vụ các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Chương trình  tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao năng lực cho cộng đồng, mở rộng, đa dạng các hoạt động văn hóa, du lịch cộng đồng, khai thác, phát huy các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống của đồng bào các dân tộc góp phần bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch; nâng cao hiệu quả hoạt động của các đội văn nghệ quần chúng đặc biệt là những đội văn nghệ đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật truyền thống tại các bản dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã. Đồng thời tạo điều kiện cho các học viên được tiếp cận, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ cơ sở và tổ chức hội thi, hội diễn cấp cơ sở.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.467.023
Online: 35