Chiều qua, ngày 15/11/ 2023 tại TP Sơn La (Sơn La), UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc. Dự hội nghị có các tỉnh: Sơn La, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Yên Bái.

Tại hội nghị, tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh: Các tỉnh Tây Bắc là thị trường du lịch rất tiềm năng và trọng điểm của tỉnh. Chính vì vậy, hàng năm, ngành du lịch Thanh Hóa thường xuyên tham gia xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người xứ Thanh thông qua tham gia các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại các tỉnh Tây Bắc..
Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu thảo luận về giải pháp liên kết phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc; công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; cơ chế khuyến khích hợp tác giữa các doanh nghiệp; giới thiệu các khu điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn…Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cho rằng với hệ thống giao thông thuận tiện, cùng với sự khác biệt về sản phẩm du lịch sẽ là điều kiện để tỉnh Thanh Hoá thu hút thị trường khách du lịch đến từ các tỉnh Tây Bắc.

Trong đó phải kể đến những trải nghiệm khác biệt, hấp dẫn như: du lịch nghỉ dưỡng biển, tham gia các tour du lịch đảo và thưởng thức món ăn ngon từ hải sản; tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc như: tắm bùn, đua xe công thức, dù lượn, trượt cỏ, làm gốm, trecking... Ngược lại, du khách từ Thanh Hoá sẽ tham quan, trải nghiệm, khám phá các điểm đến hùng vĩ, nên thơ của vùng Tây Bắc. Ngoài việc thu hút, trao đổi thị trường khách du lịch lẫn nhau, tỉnh Thanh Hoá và các tỉnh Tây Bắc có thể liên kết để hình thành các tour, tuyến du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế có sở thích đi dài ngày, thích trải nghiệm những điểm đến mới, góp phần thúc đẩy du lịch nội địa.
Trong chương trình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và Hiệp hội Du lịch các tỉnh: Sơn La, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Yên Bái đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch. Bên lề hội nghị đã tổ chức không gian trưng bày giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP Thanh Hóa, đặc sản của địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.467.205
Online: 41