Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tích cực chỉ đạo các đơn vị Đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp và lực lượng quần chúng tập luyện Lễ khai mạc Ngày hội.

Lễ khai mạc được xây dựng công phu, hoành tráng, quy mô cấp quốc gia theo hình thức bán sử thi thông qua ngôn ngữ và hình tượng nghệ thuật Ca Múa Nhạc, kịch và phim phóng sự phối hợp với lời bình và hình ảnh phim tư liệu. Được kết cấu dưới hình thức tổng hợp với hai đặc tính cơ bản: phần Lễ chiếm thời lượng khoảng 30 phút và phần Nghệ thuật chiếm 60 phút.

Với chủ đề “Sáng mãi tình hữu nghị Việt - Lào” có thời lượng gần 90 phút. Chương trình nghệ thuật gồm 03 chương: Chương 1: “Trường Sơn chung dãy - Uống nước cùng nguồn”; Chương 2 “Sắc màu biên cương”; Chương 3 “Thắm tình hữu nghị - Hướng tới tương lai”.

Nội dung ca ngợi tinh thần yêu nước và truyền thống đoàn kết đấu tranh anh dũng chống kẻ thù xâm lược của quân dân hai nước Việt Nam - Lào. Khắc họa hình ảnh những người lính kiên cường nhưng khiêm nhường, giản dị và lãng mạn đúng nghĩa “Anh Bộ đội Cụ Hồ”, “Anh Bộ đội Pa Thét Lào”. Thông qua chương trình muốn giới thiệu tiềm năng du lịch văn hóa, du lịch lịch sử, tâm linh, du lịch trải nghiệm sinh thái và du lịch các tỉnh vùng cao biên giới hai nước Việt Nam - Lào cũng như tự hào kể về các di sản văn hóa đã được quốc tế và quốc gia công nhận.
Chương trình có sự tham gia biểu diễn của một số diễn viên nổi tiếng: NSUT Thanh Vinh, Trọng Tấn, Anh Thơ, Minh Hải, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Đinh Trang; nhân vật mời tham dự sự kiện là những cán bộ cấp cao có uy tín của nước bạn Lào. Tổng đạo diễn: NSND Minh Thông. 

Lực lượng tham gia: dự kiến hơn 600 người, trong đó diễn viên chuyên nghiệp 180, diễn viên không chuyên 500, các đoàn nghệ nhân các tỉnh vùng biên giới Việt Nam - Lào 300 người.
Dự kiến tổng duyệt Lễ khai mạc vào tối ngày 30/9/2022 tại Quảng trường 7- 5./.

Một số hình ảnh tập luyện cho Lễ Khai mạc Ngày hội.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.467.041
Online: 74