Năm nay, kỳ nghỉ lễ 02/9 kéo dài 4 ngày (từ ngày 01 đến ngày 04/9/2022), dự báo lượng khách du lịch về với tỉnh Điện Biên có chiều hướng tăng. Để đảm bảo công tác đón tiếp khách tham quan cũng như công tác phòng chống dịch Covid – 19 trong tinh hình mới, các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh trong đó có Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón tiếp, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của khách tham quan.

Theo đó, để tuyên truyền, tổ chức đón tiếp phục vụ khách tham quan dịp nghỉ lễ thiết thực, hiệu quả, đảm bảo chu đáo, cũng như đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu, học tập,  nghiên cứu, hưởng thụ văn hóa của khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, bảo đảm môi trường, an ninh trật tự, an toàn cho khách du lịch, góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã ban hành Kế hoạch số 144/KH-BTCTLSĐBP, ngày 22 tháng 8 năm 2022  về việc Tuyên truyền, phục vụ khách tham quan trong dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, với nội dung cụ thể như sau:

Đơn vị huy động tối đa viên chức, lao động tăng ca, tăng giờ, phân công rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ, phòng, các ca trực, lịch trực được sắp xếp khoa học, hợp lý nhằm phục vụ tận tình, chu đáo tới khách tham quan tại Bảo tàng. Tăng cường tối đa lực lượng Hướng dẫn viên đáp ứng nhu cầu các đoàn khách của trung ương, của tỉnh, các sở ngành và khách du lịch trong thời gian diễn ra các ngày lễ, kỷ niệm.

Ngoài ra, đơn vị còn tăng cường công tác an ninh, trật tự đảm bảo an toàn về người và tài sản cho du khách, thường xuyên kiểm tra hệ thống phòng cháy, chữa cháy đảm bảo an toàn phục vụ khách tham quan. Đồng thời phối hợp với an ninh khu phố thực hiện tuần tra kiểm soát trên địa bàn và trong cơ quan dịp nghỉ lễ. Tiến hành vệ sinh, quét dọn khuân viên Bảo tàng; dọn dẹp, chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh thường xuyên đảm bảo mỹ quan xanh - sạch - đẹp. Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tiến hành treo cờ Tổ quốc, căng treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cũng như đăng tải, chia sẻ bải viêt, video clip quảng bá du lịch Điện Biên trong thời gian diễn ra các ngày nghỉ lễ trên các trang truyền thông xã hội: Facebook, Zalo, Youtube...

Với việc đảm bảo tốt công tác phục vụ khách tham quan, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn và an toàn đối với du khách trong nước và quốc tế.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.476.150
Online: 148