Ngày 30/4 và ngày 01/5 hằng năm là một trong những ngày lễ có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nhằm ghi nhớ tới Chiến thắng lịch sử của dân tộc vào mùa Xuân năm 1975.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 kéo dài trong 4 ngày (từ ngày 30/4 đến ngày 03/5/2022). Kỳ nghỉ lễ dài sẽ là cơ hội cho nhiều gia đình, du khách tổ chức đi tham quan du lịch, nghỉ dưỡng sau quãng thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đông đảo du khách đến tham quan Bảo tàng dịp nghỉ lễ

Những ngày nghỉ lễ vừa qua, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã đón rất nhiều lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Theo thống kê, đơn vị đã đón tiếp và phục vụ hơn 32.000 lượt khách. Đến với Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điên Biên Phủ, du khách đã được tham quan nhà trưng bày với hệ thống tài liệu, hiện vật phong phú. Bên cạnh đó, bức tranh Panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” – Kiệt tác hội hòa tầm cỡ thế giới cũng là điểm sáng mới thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Trước đó, để đảm bảo công tác phục vụ khách tham quan, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử đã có kế hoạch cụ thể, phân công rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ, phòng, trong tham gia phục vụ khách tham quan, đảm bảo vệ sinh môi trường và công tác an ninh trật tự, an toàn phục vụ khách tham quan trong dịp nghỉ lễ. Đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở VHTT&DL và hướng dẫn của các cơ quan y tế.

Lượng khách du lịch đến với Điện Biên nói chung và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ nói riêng có xu hướng tăng cao một phần là do dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát. Cùng với đó, tỉnh Điện Biên đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm kích cầu du lịch, hướng tới phục hồi du lịch từ đó góp phần kích thích các lĩnh vực khác, đạt được mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.434.463
Online: 103