Chiều ngày 01/4, tại Bảo tàng tỉnh Điện Biên đã tiến hành nghiệm thu công trình Nhà trưng bày Bảo tàng tỉnh để đưa vào sử dụng phục vụ khách tham quan sau thời gian cải tạo, sửa chữa, chỉnh trang.

Tham gia nghiệm thu công trình có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đơn vị thi công công trình; giám sát công trình; phòng Quản lý Di sản Văn hóa; phòng Kế hoạch Tài chính cùng lãnh đạo đơn vị và viên chức chuyên môn của Bảo tàng tỉnh.

Nhà trưng bày Bảo tàng tỉnh Điện Biên sau khi cải tạo, sửa chữa, chỉnh trang có tổng diện tích 370m2, trưng bày hơn 300 tài liệu, hiện vật với 05 phần nội dung trưng bày:

Phần I: Điện Biên đất và người: Cung cấp cho khách tham quan những thông tin ban đầu về Điện Biên - một phần lãnh thổ Việt Nam nơi địa đầu Tổ quốc và những đặc điểm về địa lý, địa chất, các hệ sinh thái, tài nguyên môi trường, những nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng 19 dân tộc trước khi tham quan phần trưng bày về lịch sử, văn hóa tỉnh Điện Biên.

Phần II: Điện Biên theo tiến trình lịch sử: Phản ánh tiến trình lịch sử tỉnh Điện Biên qua các thời kỳ.

Phần III: Bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên: Giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của 4 nhóm ngôn ngữ đang sinh sống trên địa bàn.

Phần IV: Điện Biên thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển: Phản ánh công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, an ninh, quốc phòng tỉnh Điện Biên từ những năm đầu thời kỳ đổi mới đến nay thông qua phần trưng bày

Phần V: Trưng bày chuyên đề: Được thay đổi theo chủ đề, chủ điểm và theo bộ sưu tập trong kho cơ sở.

Nhà trưng bày Bảo tàng tỉnh Điện Biên là nơi trưng bày, giới thiệu về lịch sử hào hùng của mảnh đất và bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc sinh sống tại đây; về những thành tựu to lớn trong quá trình xây dựng, phát triển của tỉnh Điện Biên. Để nâng cao chất lượng phục vụ, Nhà trưng bày chú trọng đổi mới hình thức trưng bày bắt kịp xu hướng hiện đại, đẹp, hấp dẫn và sống động. Bên cạnh hiện vật gốc là trung tâm của các nội dung trưng bày còn có sự kết hợp với các tài liệu, tư liệu ảnh, video, thông tin cùng sự hỗ trợ của kỹ thuật công nghệ mới, tiên tiến, hiện đại.

Với lượng tài liệu, hiện vật có giá trị, Nhà trưng bày Bảo tàng tỉnh được coi là địa chỉ, điểm đến hấp dẫn phục vụ nhu cầu nghiên cứu khoa học, học tập, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của công chúng, trở thành không gian học tập, giáo dục ngoài nhà trường đối với thế hệ trẻ. Đồng thời Bảo tàng ngày càng tham gia mạnh mẽ vào chuỗi phát triển du lịch, đáp ứng được nhu cầu tham quan của người dân và du khách; đóng góp vào sự tăng trưởng du lịch, kinh tế của tỉnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.481.273
Online: 41