Sáng nay 31/3 lễ khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VIMT Hà Nội 2022) lần thứ 9 được diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội với sự tham gia của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Hiệp hội du lịch, các địa phương, hàng trăm doanh nghiệp và khách hàng.Hội chợ du lịch VITM Hanoi 2022 với chủ đề: “Bình thường mới – Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam”.
Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Lễ khai mạc
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá: "Hội chợ du lịchVITM Hanoi 2022" được tổ chức trong bối cảnh khi ngành Du lịch đã trải qua thời gian 2 năm bị ngưng trệ, bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19 và đang bắt đầu phục hồi bằng sự kiện mở cửa lại du lịch từ ngày 15/3. Hội chợ du lịch VITM Hanoi 2022 là một trong những sự kiện quan trọng để khởi động lại các hoạt động giao thương, kết nối hợp tác phục hồi và phát triển du lịch cả nước".
Với mục tiêu khắc phục hậu quả của đại dịch COVID, phục hồi và phát triển trong bối cảnh “bình thường mới”, tại Hội chợ VITM Hanoi 2022, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch triển khai nhiều hoạt động kết nối giữa các đơn vị, địa phương để xúc tiến, quảng bá, đặc biệt là Diễn đàn toàn quốc với chủ đề: “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới”, nhằm bàn bạc, đề xuất các giải pháp cấp bách cho các doanh nghiệp du lịch cả nước chuyển đổi hoạt động theo hướng an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số...
Quảng bá du lịch Điện Biên tại Hội chợ VITM Hà Nội năm 2022
Nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Điện Biên tham gia giới thiệu và quảng bá du lịch Điện Biên tại gian hàng chung trưng bày giới thiệu quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong không gian có diện tích chung là 72 m2. Tại gian hàng quảng bá du lịch Điện Biên thực hiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp giới thiệu du lịch tỉnh Điện Biên, sản phẩm, chương trình, dịch vụ du lịch, các sản phẩm nông nghiệp, đặc sản địa phương, các chính sách kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch. Cung cấp, tư vấn thông tin về điểm đến du lịch, dịch vụ du lịch, các chương trình du lịch, tư vấn thông tin du lịch, hỗ trợ xây dựng chương trình du lịch trực tiếp tại gian hàng. Găp gỡ, kết nối các doanh nghiệp du lịch nhằm trao đổi thông tin, liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Kết nối, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị thực hiện công tác xúc tiến quảng bá du lịch các địa phương với các doanh nghiệp tham gia gian hàng chung và các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ.
Khách tham quan tại gian hàng Điện Biên
Trong thời gian diễn ra Hội chợ, bên cạnh tham gia các hoạt động chung do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Điện Biên đã tham quan, tìm hiểu các gian hàng của các tỉnh bạn, gặp gỡ, trao đổi và làm việc với các đối tác, hãng lữ hành qua đó giới thiệu các nét đẹp văn hóa, du lịch Điện Biên. Bên cạnh đó,Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Điện Biên còn Tham dự diễn đàn du lịch quốc gia “phục hồi du lịch Việt Nam - Định hướng mới, hành động mới; Tham dự hội thảo nguồn nhân lực du lịch; Gặp gỡ trao đổi với công ty TNHH Công nghệ Tiktok Việt Nam...
Hội chợ du lịch quốc tế WTM 2022 là nơi gặp gỡ, trao đổi và hợp tác dành cho ngành du lịch các nước nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng để giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng… Được biết năm nay, hội chợ thu hút khoảng 20.000 người đến tham quan và tham gia hội chợ. Họ là những chuyên gia du lịch, các quan chức trong ngành du lịch các nước, các công ty du lịch, các nhà báo và những người quan tâm đến hoạt động du lịch. Hội chợ diễn ra từ 31/3-3/4 với nhiều chương trình du lịch khuyến mại kích cầu hấp dẫn. Theo thống kê, các doanh nghiệp du lịch và hàng không mang tới hội chợ hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ và trên 1.000 quà tặng