Nhằm giúp cho các em học sinh vùng cao biên giới có thêm nguồn tài liệu để nghiên cứu và học tập. sáng 19/12/2022, tại Trường PTDTBT Tiểu học Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, Thư viện tỉnh phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ tổ chức trao tặng hơn 1000 bản sách hạt nhân cho các em học sinh vùng cao biên giới.

Đến dự có ông Mai Thế Mạnh, Giám đốc Thư viện tỉnh; ông Ngô Xuân Chiến, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Nậm Pồ; Ban Giám hiệu cùng giáo viên, học sinh nhà trường. Hiện nay, ở vùng cao biên giới, vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, sách cho các em học sinh còn nhiều thiếu thốn. Vì vậy, nhiều trẻ em, nhất là trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số ít có điều kiện tiếp cận sách, báo.    

Hoạt động trao tặng hạt nhân của Thư viên tỉnh đã tạo điều kiện cho các em tiếp cận với sách, truyện, qua đó phát triển văn hóa đọc, hình thành thói quen đọc sách cho các em. Nguồn sách hạt nhân tuy không lớn về mặt vật chất nhưng ý nghĩa về tinh thần, giúp trẻ em nơi bản xa, núi cao có được một cuộc sống tinh thần phong phú hơn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.442.872
Online: 111