Sáng ngày 23/11/2022 tại Hội trường tầng 3, Thư viện tỉnh tổ chức lớp Tập huấn “ Số hoá tài liệu thư viện thực hiện chuyển đổi số” cho các viên chức thư viện tỉnh.

Tham dự khai mạc lớp Tập huấn có bà Lê Thị Hồng Ngọc - Phó Giám đốc thư viện tỉnh và các học viên là viên chức trong đơn vị.

Trong bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số đang được xem như cơ hội vàng cho nhiều ngành nghề và lĩnh vực trong đó có ngành thư viện. Việc trang bị cho người làm công tác thư viện những kiến thức cơ bản về chuyển đổi số trong quá trình sử dụng, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến vào hoạt động thư viện là hết sức cần thiết, là nền tảng vững chắc để tiến hành chuyển đổi số và liên thông thư viện.

Nội dung lớp Tập huấn bao gồm: Định dạng file và tiêu chuẩn trong số hoá tài liệu; Quy trình số hoá tài liệu thư viện; Xử lý tài liệu số bằng phần mềm ScanTailor và CutePDF; Hướng dẫn thực hành Xử lý tài liệu số bằng các phần mềm: ScanTailor và CutePDF; Thiết bị số hoá tài liệu; Hướng dẫn thực hành số hoá tài liệu; Hướng dẫn thực hành Xử lý tài liệu số bằng các phần mềm: Photoshop, Microsoft Picture Manager; Truyền thông và vận động xã hội.

Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp các học viên có nhận thức đầy đủ cũng như có kỹ năng tổ chức các hoạt động nhằm ứng dụng mạnh mẽ toàn diện công nghệ số trong lĩnh vực thư viện.

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 23 - 25/11/2022.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.465.196
Online: 70