Ngày 18/11/2022, tại Hội trường tầng 3 nhà A1, Trung tâm thương mại Him Lam Plaza - Him Lam Grand Center, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai giảng Lớp tập huấn về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch.

Đến dự chương trình khai giảng Lớp tập huấn có đồng chí: Đoàn Văn Chì - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tham gia lớp tập huấn có 45 học viên là công chức, viên chức một số phòng, đơn vị trực thuộc Sở; công chức Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh. Giảng viên lớp tập huấn là Tiến sĩ Võ Quốc Đoàn - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Báo cáo viên Điêu Mộng Hải, Chuyên viên Phòng Quản lý Môi trường và Biến đổi khí hậu, Sở Tài Nguyên và Môi trường là những người có nhiều kiến thức chuyên sâu về công tác bảo vệ môi trường nói chung và trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch nói riêng.

Lớp tập huấn được tổ chức trong 03 ngày, với các chuyên đề: Tổng quan về môi trường và một số phương hướng, giải pháp trọng tâm về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Các văn bản về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc thực hiện quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối với hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Các quy định của tỉnh Điện Biên về công tác bảo vệ môi trường, thực trạng và giải pháp.

Với lợi thế tiềm năng về tài nguyên phong phú để phát triển du lịch đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tuy nhiên hoạt động du lịch ngày càng phát triển cũng kéo theo những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường nói chung, đặc biệt là môi trường du lịch. Vì vậy, việc mở lớp tập huấn về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch là rất cần thiết nhằm góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Tại lớp tập huấn, các học viên có dịp trao đổi kinh nghiệm và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch tại tỉnh. Kết thúc tập huấn, học viên được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp Giấy chứng nhận đã tham gia Lớp tập huấn về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.473.850
Online: 123