Ngày 24/5, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định số 775/QĐ-QĐ-UBND về việc bổ nhiệm và cấp thẻ Giám định viên tư pháp lĩnh vực Văn hóa.

Trong những năm qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện nhiều vụ việc giám định tư pháp liên quan đến lĩnh vực Văn hóa. Tuy nhiên, hiện nay các Giám định viên, người giám định theo vụ việc của ngành đã nghỉ hưu, tuổi cao hoặc không còn sinh sống trên địa bàn tỉnh nên không thể thực hiện được công tác giám định lĩnh vực văn hóa theo yêu cầu của cơ quan điều tra.

Trên cơ sở rà soát, đánh giá năng lực, phẩm chất cán bộ, công chức, viên chức, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Sở Tư pháp trình UBND tỉnh miễn nhiệm và bổ nhiệm, cấp thẻ Giám định viên tư pháp lĩnh vực Văn hóa theo quy định.

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có 08 cá nhân đảm bảo các tiêu chuẩn được quy định tại Luật Giám định Tư pháp và Thông tư số 04/2013/TT-BVHTTDL ngày 03/5/2013 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quy định tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm giám định viên tư pháp, lập và công bố danh sách giám định viên tư pháp, người giám định tư pháp, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc; thủ tục cử người tham gia giám định tư pháp và thành lập hội đồng giám định trong lĩnh vực văn hóa, được UBND tỉnh Điện Biên ra Quyết định bổ nhiệm và cấp thẻ Giám định viên tư pháp lĩnh vực Văn hóa.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 24/5/2021./.

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.464.614
Online: 96