Hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” năm 2021, sáng nay (12/6), tại Nhà Thi đấu đa năng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với sự tham gia gần 200 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người lao động trong ngành.

Những năm qua, Chiến dịch “Những giọt máu hồng” ngày càng nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và nhiệt tình tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng đoàn viên thanh niên và người lao động trong ngành. Chiến dịch nhằm vận động và tiếp nhận được lượng máu lớn đáp ứng cơ bản nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu vào dịp hè.

Chương trình đã được tổ chức đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19, bằng việc bố trí điểm lấy máu rộng rãi, thoáng khí, đảm bảo khoảng cách và phân chia từng nhóm nhỏ tình nguyện viên đến hiến máu theo khung thời gian hợp lý. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng đoàn viên thanh niên và người lao động tham gia hiến máu bắt buộc thực hiện việc đeo khẩu trang, khai báo y tế và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn theo quy định.

Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 108 đơn vị máu từ chương trình. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng máu trong hoạt động điều trị bệnh, đem lại sự sống và sức khỏe cho hàng ngàn người bệnh cần được truyền máu, nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe người dân. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của mọi người trong việc chung tay cùng cộng đồng duy trì các biện pháp phòng, chống bệnh Covid-19./.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Đoàn viên hướng dẫn khai báo ý tế trước khi tham gia hiến máu

Kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp

Đoàn viên được tư vấn sức khỏe và đo huyết áp

Công tác chuẩn bị được kiểm tra kỹ lưỡng

Tình nguyện viên thực hiện công tác hậu cần

Các đoàn viên tham gia hiến máu


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.464.962
Online: 63