Phát triển các phương thức tuyên truyền có tác động nhanh, sức lan tỏa rộng và đưa các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao du lịch đến đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng công tác tuyên truyền của ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch.
Trong những năm qua, công tác thông tin tuyên truyền của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã không ngừng nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng đặc biệt là trên Cổng/Trang thông tin điện tử và trên các hệ thống trang mạng xã hội của ngành… Trong năm 2021, là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và các sự kiện quan trọng khác, công tác tuyên truyền trên trên Cổng/Trang thông tin điện tử và trên các hệ thống trang mạng xã hội của ngành đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần lan tỏa, cập nhật thông tin quan trọng, hữu ích cho mọi tầng lớp nhân dân.
Được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2011, qua 02 lần nâng cấp điều chỉnh, đến nay Cổng thông tin điện tử Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đến nay đã có hơn 7 triệu lượt truy cập, với 4700 tin, bài, cùng 145 video, clip, phóng sự và rất nhiều hình ảnh phản ánh đa dạng các lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch, hoạt động chỉ đạo, điều hành, quản lý của ngành, đồng thời trở thành kênh cung cấp các thủ tục hành chính công do ngành quản lý.
Cổng thông tin điện tử ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Cùng với đó năm 2020 với việc thành lập Tổ truyền thông của Sở đã củng cố thêm đội ngũ cán bộ chuyên trách xử lý truyền thông theo hướng tập trung, chuyên nghiệp, nhanh chóng góp phần phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền trên các kênh thông tin do ngành quản lý. Đồng thời, với việc liên kết với website với các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 08 tỉnh Tây Bắc và cơ quan đơn vị liên quan đã góp phần quảng bá, con người, văn hóa, du lịch Điện Biên đến đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước.
Trang thông tin điện tử Du lịch Điện Biên
Không chỉ sử dụng website làm phương tiện truyền tải thông tin tuyên truyền, mạng xã hội facebook được các đơn vị thuộc Sở sử dụng rộng rãi và phát huy hiệu quả. Đến nay các đơn vị đã và đang tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, đổi mới các nội dung quảng bá văn hóa, thể thao, du lịch, các thông tin tích cực về gương người tốt, việc tốt, các hoạt động văn hóa, văn nghệ và trích dẫn nguồn thông tin chính thống trên các trang mạng xã hội.
Trang Fanpage chính thức ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị, tổ chức đoàn thể trực thuộc đã xây dựng và phát triển nhiều fanpage riêng như: Văn hóa Điện Biên, Du lịch Điện Biên, Lễ hội Hoa Ban... Với hình thức thông tin hấp dẫn, trực quan sinh động và tính kịp thời, các kênh thông tin trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành và du khách đến với Điện Biên. Bên cạnh đó, đây cũng là kênh thông tin hữu ích giúp ngành nắm bắt dư luận xã hội, tư tưởng, nguyện vọng của độc giả, từ đó làm cơ sở để tiếp tục hoàn thiện, đổi mới hoạt động của ngành.
Trang Fanpage đơn vị Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
Quảng bá hiệu quả các thông tin trên trang Du lịch Điện Biên
Hoạt động lễ hội được quảng bá hiệu quả trên trang Lễ hội Hoa Ban
Có thể thấy bằng việc chủ động ứng dụng công nghệ thông tin và tiếp cận với hiện trạng bùng nổ thông tin hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đi đúng hướng trong công tác thông tin tuyên truyền. Đây không chỉ là sự đổi mới trong phương pháp tuyên truyền mà còn là giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động thông tin tuyên truyền mà ngành đảm nhiệm, thiết thực góp phần vào phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên.