Trong tiến trình nâng cao chất lượng toàn diện hoạt động của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo hướng đổi mới phương thức chỉ đạo điều hành, cải cách hành chính gắn liền với xây dựng công sở hiện đại, văn minh, thân thiện, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên ban hành Chính sách chất lượng với các nội dung:
1. Không ngừng hướng tới sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến thực hiện các công việc liên quan đến Sở thông qua việc thực hiện và cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015;
2. Xây dựng tổ chức bộ máy, công chức, viên chức, lao động theo hướng tinh gọn, trong sạch, chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng, đảm bảo có đủ năng lực và phẩm chất, thực hiện xuất sắc chức năng, nhiệm vụ được giao;
3. Quan tâm đầy đủ đến nguyện vọng và sự thuận tiện của tổ chức, công dân trong việc giải quyết các loại thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền. Đảm bảo kịp thời, chính xác và hợp pháp của các văn bản giải quyết. Xây dựng và thực hiện các quy trình giải quyết công việc đơn giản, rõ ràng, thống nhất, đúng luật pháp và công khai;
4. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ của Sở;
5. Cán bộ công chức có thái độ đúng mực trong giao tiếp, đặc biệt là thái độ sẵn sàng phục vụ khi tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ của công dân và tổ chức với phương châm:
Nhanh chóng, minh bạch, thân thiện, hiệu quả và đúng pháp luật
Toàn thể cán bộ, công chức của cơ quan cam kết xây dựng, duy trì và cải tiến liên tục Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, nỗ lực xây dựng cơ quan ngày một chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả và thân thiện.