Trong các ngày từ 13 đến 20/5, tại Bình Định, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã phối hợp với Bảo tàng tỉnh Bình Định tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

 Triển lãm gồm 140 hình ảnh, bản trích, tài liệu về sự kiện lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954 được chia làm 3 phần:

+ Phần I: Kế hoạch của Pháp và chủ trương của Đảng ta.

+ Phần II: Diễn biến chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.

+ Phần III: Điện Biên Phủ hôm nay.

 Các tài liệu, hình ảnh được trưng bày sẽ là nguồn sử liệu chân thực, khách quan, nhằm giới thiệu với nhân dân địa phương trong tỉnh, khách tham quan trong nước cũng như khách du lịch quốc tế hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, làm nổi bật sự chỉ đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, đứng đầu là Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng như giới thiệu về mảnh đất, con người Điện Biên.

Triển lãm thu hút đông đảo du khách và nhân dân các dân tộc tỉnh Bình Định đến tham quan, tìm hiểu. Thông qua triển lãm nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ hôm nay truyền thống yêu nước, đoàn kết, đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của nhân dân ta.

Đây cũng là dịp giới thiệu những nét đặc trưng, tiêu biểu về văn hóa và du lịch tỉnh Điện Biên với sự đa dạng sắc màu văn hóa của 19 dân tộc anh em tới nhân dân và du khách. Góp phần tăng cường sự giao lưu, trao đổi và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai Sở, đặc biệt trong việc phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động, sự kiện tiêu biểu của tỉnh Điện Biên và tỉnh Bình Định./.

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.471.350
    Online: 91