Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban 2019 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch lần thứ VI, lần đầu tiên khu vực Bãi đỗ xe Di tích Hầm Đờ Cát sẽ là địa điểm tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

Bãi đỗ xe Hầm Đờ Cát có diện tích khoảng 4.000m2, là khu vực rộng, bằng phẳng, phù hợp để tổ chức không gian Phiên chợ vùng cao với các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Điện Biên. Điểm cộng của Bãi đỗ xe Hầm Đờ Cát là ngay cạnh vườn quy hoạch trồng Ban, tạo điều kiện cho du khách đến với phiên chợ có thể vừa tham quan, trải nghiệm đồng thời vừa ngắm và chụp ảnh Hoa Ban đẹp. Khu vực đường giao thông gần Di tích Hầm Đờ Cát cũng là một trong những tuyến đường trồng nhiều hoa Ban và hoa Ban nở đẹp nhất của thành phố Điện Biên Phủ.

Đến nay các phương án quy hoạch và cải tạo Bãi đỗ xe hầm Đờ Cát đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch thực hiện. Theo đó, tại đây sẽ bố trí các không gian dành cho các khu vực: Khu vực ẩm thực truyền thống các dân tộc; khu vực bán nông sản, sản phẩm đặc sản nông nghiệp; khu vực trình diễn, giới thiệu và bán sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống; khu vực trình diễn dân ca, dân vũ các dân tộc; khu vực trò chơi dân gian các dân tộc. Dự kiến sẽ có khoảng 80 gian hàng của các huyện, thị, thành phố; các hợp tác xã, làng nghề, nhà hàng, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh sản phẩm nông nghiệp  trong tỉnh. 

Công tác trang trí, thiết kế, chuẩn bị các hoạt cảnh phiên chợ, tổ chức, lắp đặt các gian hàng đang được gấp rút thực hiện nhằm đảm bảo đúng tiến độ. Ngoài ra, các trang thiết bị phòng chống cháy nổ, nguồn điện, nguồn nước, công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường cũng đang được triển khai đồng bộ nhằm đem lại thành công của Phiên chợ.

Do gần với đường giao thông và đây cũng là di tích đón rất nhiều khách du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã phối hợp với các đơn vị có liên quan có phương án phân luồng giao thông, bố trí địa điểm đỗ xe phù hợp nhằm tránh tắc nghẽn trong các ngày cao điểm của Lễ hội từ 13 đến 18/3./.

Hồng Nhung


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 168.629
Online: 78