Lễ hội Hoa Ban 2019 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch lần thứ VI chỉ còn gần một tháng nữa là chính thức khai mạc, đến nay Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang gấp rút chuẩn bị các nhiệm vụ được giao trong đó chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức.

Theo đó công tác tuyên truyền đã được triển khai thực hiện từ quý IV năm 2018 và tiếp tục được tăng cường, đẩy mạnh từ sau Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi năm 2019 với nhiều hình thức khác nhau. Đối với tuyên truyền mặt đường, đã căng treo 11 băng, 190 cờ phướn về Lễ hội Hoa Ban và các sự kiện lớn năm 2019 trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, các huyện cửa ngõ trong tỉnh và tại các sự kiện lớn tổ chức tại các tỉnh, thành phố trên cả nước; xây dựng 3 clip và 1 bài tuyên truyền các đội chiếu bóng vùng cao. UBND các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng kế hoạch triển khai căng treo băng rôn, khẩu hiệu tại khu vực trung tâm; UBND thành phố Điện Biên Phủ đã chỉ đạo thay thế nội dung tuyên truyền trên Cổng chào điện tử với nội dung "Chào mừng Lễ hội Hoa Ban - Điện Biên năm 2019".

Cổng TTĐT Sở đã xây dựng Chuyên trang Lễ hội Hoa Ban từ nhiều năm nay và thường xuyên cập nhật các thông tin, hoạt động, công tác chuẩn bị, các văn bản của UBND tỉnh, của BTC và của ngành. Hiện nay Báo Quân đội Nhân dân điện tử, Trang TTĐT huyện Điện Biên, huyện Nậm Pồ và các trang thành phần của các đơn vị thuộc Sở đã đặt link dẫn tới chuyên trang Lễ hội Hoa Ban trên Cổng TTĐT Sở.

Thiết kế, in ấn và sản xuất 1.000 tờ gấp giới thiệu Lễ hội - Ngày hội và các sự kiện 2019; cuốn “Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên” cũng tăng cường tuyên truyền, đưa tin về Lễ hội.

Ngoài ra, Sở đã ban hành văn bản đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trong toàn quốc phối hợp tuyên truyền. Hiện nay đã nhận được phản hồi từ một số Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tuyên truyền về Lễ hội Hoa Ban trên ấn phẩm, trang thông tin điện tử. Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch các tỉnh U Đôm Xay, Luông Pha Băng, Văn phòng đại diện Công thương Điện Biên tại Luông Pha Bang cũng hỗ trợ công tác tuyên truyền, quảng bá về Lễ hội, Ngày hội.

Trước đó, ngày 07/01/2019 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tổ chức thành công buổi họp báo tuyên truyền, thông tin về Lễ hội, Ngày hội tới các cơ quan báo chí, truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở GTVT, Công ty vận tải hành khách, các hãng Taxi dán băng trên 301xe vận tải hành khách.

Đội ngũ cán bộ, CCVC, người lao động trong ngành thường xuyên chia sẻ, cung cấp thông tin về Lễ hội, Ngày hội trên trang cá nhân và các diễn đàn, fanpage về lĩnh vực văn hóa, du lịch. Duy trì cập nhật tin bài tuyên truyền, giới thiệu về Hoa Ban, Lễ hội Hoa Ban năm 2019 tại fanpage “Lễ hội Hoa Ban Điện Biên”, “Du lịch Điện Biên - Dien Bien Tourism” trên facebook.

Kết hợp tuyên truyền (căng treo pano, cờ phướn) tại các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch như: Ngày hội giới thiệu, quảng bá các hoạt động văn hóa, du lịch tỉnh Điện Biên tại Khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng, thành phố Hà Nội; Tại Chương trình “Sắc hoa”tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào; sự kiện Hoa Anh Đào, Pá Khoang, Điện Biên năm 2019; dịp chào đón năm mới 2019; Lễ hội đua thuyền đuôi én Mường Lay; kết hợp tuyên truyền về Lễ hội trong công tác thuyết minh du lịch tại các điểm tham quan trên địa bàn tỉnh.

Đến nay công tác tuyên truyền tiếp tục được tăng cường, đẩy mạnh, hoàn thành được kế hoạch đã đề ra, góp phần quảng bá Lễ hội Hoa Ban Điện Biên đến với Nhân dân, du khách trong và ngoài nước./.

Hồng Nhung


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 168.657
Online: 98