Từ ngày 14 - 18/3 đã diễn ra các hoạt động giao lưu, thi đấu các môn thể thao: Tung còn, Tù Lu, Giã bánh giày, Đi cà kheo, Kéo co và trải nghiệm các trò chơi dân gian: Leo dây, Bập bênh, Gánh nước qua cầu khỉ, Đi cầu lắc tại Phiên chợ vùng cao.

Các hoạt động giao lưu, thi đấu đã thu hút trên 300 vận động viên của 32 đội đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh. Mỗi đội đều thể hiện tài năng, tinh thần thi đấu trung thực, đoàn kết, sự khéo léo trong từng nội dung thi, tạo bầu không khí vui tươi sôi nổi hào hứng thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của người xem. Dành được sự quan tâm đặc biệt là màn thi đấu giã bánh giày truyền thống, tái hiện sinh động nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông. Cùng với đó, hàng ngàn lượt du khách và Nhân dân đã trải nghiệm các trò chơi dân gian ngay tại Phiên chợ.

Việc tổ chức thi đấu, giao lưu các môn thể thao tại Lễ hội và Ngày hội nhằm thúc đẩy phát triển mạnh mẽ phong trào thể dục thể thao quần chúng, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, tạo cơ hội học hỏi giao lưu và nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo tồn và phát huy các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian. Góp phần quảng bá và phát triển du lịch của tỉnh.

Kết thúc các nội dung thi đấu, Ban tổ chức trao các giải Nhất, nhì, ba ở từng bộ môn với nhiều nội dung khác nhau. Giải Nhất các môn thi đấu thuộc về các đội: TP.Điện Biên Phủ (3 môn: Tung còn, Giã bánh giày, Kéo co); huyện Mường Ảng (môn Tù lu cá nhân và Tù lu đôi nam); Tủa Chùa (môn Cà kheo nội dung nữ); huyện Điện Biên (môn Cà kheo nội dung nam).

Thi đấu môn Tù lu

Giã bánh Dày - môn thi đấu thu hút đông người xem và cổ vũ

Thi Kéo co đồng đội nam nữ phối hợp

Trải nghiệm trò chơi Bập bênh

Đi Cà kheo

Gánh nước qua cầu khỉ

Lại Xuyến


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 166.412
Online: 127