Tối ngày 18/3/2018, tại Quảng trường 7/5, đã diễn ra phần Thi trình diễn Trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2018.

Tham gia trình diễn trang phục các dân tộc có 12 đội thi thuộc 10, huyện, thị xã, thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường Cao đẳng sư phạm.  Mỗi đội tham dự hai phần thi: Thi trình diễn trang phục dân tộc truyền thống đại diện 19 dân tộc tỉnh Điện Biên và thi trình diễn trang phục dân tộc tự chọn thuộc 54 dân tộc Việt Nam.

24 màn trình diễn ấn tượng của 36 thí sinh đã đem lại một đêm diễn ấn tượng, rực rỡ và phong phú thể hiện nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc tỉnh Điện Biên và cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Kết thúc đêm thi, Ban tổ chức đã trao 9 giải B, 6 giải A trong màn biểu diễn tổng thể cho các đoàn tham gia và 24 giải B, 11 giải A cho các thí sinh. Ban tổ chức cũng trao giải cho thí sinh Lỳ Chùy Nu - huyện Mường Nhé đạt giải xuất sắc của cuộc thi với phần trình diễn trang phục Si La. Ngoài giải của Ban tổ chức, các thí sinh đạt giải A và xuất sắc còn nhận được phần thưởng của Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) là 12 cặp vé máy bay khứ hồi, hành trình bất kỳ.

Phần trình diễn trang phục tự chọn Huyện Mường Chà

Phần trình diễn trang phục tự chọn của Trường Cao đẳng Sư phạm

Trình diễn trang phục huyện Mường Ảng

Phần thi trang phục truyền thống huyện Mường Chà

Thí sinh trình diễn trang phục dân tọc Thái (trắng)

Hồng Nhung


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 168.669
Online: 110