Sáng ngày 19/3/2018, tại Quảng trường 7/5, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải một số nội dung thi đấu Thể thao trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2018.

Theo đó, sau ba ngày thi đấu quyết tâm, sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 20 giải Nhất, 20 giải Nhì và 40 giải Ba cho các nội dung của các môn Giã bánh dày, Đi Cà kheo, Tù lu, Ném còn, Đẩy gậy và Kéo co, trong đó môn Đẩy gậy là bộ môn được chia thành nhiều hạng cân, thi đấu ở cả hai nội dung nam và nữ. Các đội tham gia giao lưu trò chơi “Bịt mắt bắt vịt” được nhận phần thưởng là số vịt mà các vận động viên bắt được. Trước đó, phần thi Trải nghiệm Đẩy xe đạp thồ đã được trao giải ngay sau khi kết thúc cuộc thi tại sân trên Di tích Đồi D1 (Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ).

Có thể nói, việc tổ chức các hoạt động thể thao dân tộc trong Lễ hội Hoa Ban năm 2018 đã thành công tốt đẹp, thu hút nhiều đội của các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tham gia, trong đó có nhiều vận động viên là dân tộc thiểu số. Nhiều môn thi đấu đã nhận được sự quan tâm, theo dõi, cổ vũ của đông đảo Nhân dân, du khách trong nước và quốc tế như môn Giã bánh dày, Kéo co, Đẩy gậy. Nhiều trận đấu diễn ra quyết liệt, thi đấu ba hiệp và trong thời gian dài. Môn kéo co là môn thi đấu cuối cùng trong sáng ngày 19/3/2018, là môn thể hiện sức mạnh và đoàn kết, mang tính đồng đội cao, kết thúc các môn thể thao của Lễ hội trong tiếng hò reo, cổ vũ hết mình của đông đảo người xem với Giải Nhất thuộc về Đội Bản Bánh – huyện Điện Biên.

Giải thể thao trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2018 đã góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu về TDTT giữa các đơn vị, địa phương trong tỉnh, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong Nhân dân các dân tộc, góp phần quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh./.

Hồng Nhung


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 168.644
Online: 127