Trong không khí tưng bừng của cả nước kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2020), các tuyến đường, khu phố, các điểm Di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên ngập tràn cờ, hoa chào mừng ngày Tết độc lập của dân tộc.

Để chuẩn bị cho công tác đón tiếp khách tham quan tại các điểm Di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ, Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên đã xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2020), phân công viên chức, người lao động trực phục vụ tại các điểm di tích đảm bảo an ninh, an toàn và phục vụ chu đáo.

Trong dịp Quốc khánh 02/9, các điểm di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ đón hơn 700 lượt khách đến tham quan. So với lượng khách tham quan cùng dịp năm 2019 thì số lượt khách tham quan năm 2020 giảm mạnh, chỉ bằng 1/3 lượng khách của năm 2019. Nguyên nhân chính lượng khách giảm mạnh là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các công ty du lịch lữ hành không tổ chức được các tuor du lịch lên Điện Biên, người dân địa phương cũng hạn chế tới nơi đông người, đồng thời điểm di tích đồi D1 (Tượng đài chiến thắng) đang đóng cửa để sửa chữa, cải tạo công trình.

Trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn Ban Quản lý di tích đã triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 như: thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách với khách tham quan di tích, nhân viên thực hiện nhiệm vụ đón tiếp, phục vụ khách tham quan phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc./.                                                                                      

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Bình chọn
    Đánh giá mức độ hữu ích của trang thông tin điện tử
    135 người đã bình chọn
    Thống kê: 298.723
    Online: 51