Ngày 28/2 vừa qua, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch số 378/KH-SVHTTDL sẽ tổ chức trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban 2022

Theo đó, trong 3 ngày (12 – 14/3) dự kiến sẽ có từ từ 60 - 70 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch nhân sự kiện Lễ hội Hoa Ban năm nay tại Trung tâm Giao lưu văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ. Thời gian mở cửa từ 8 giờ - 22 giờ hàng ngày.

Gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm (Ảnh minh họa)

 Tham gia hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch tại Lễ hội năm nay bao gồm: Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố; Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư các tỉnh, thành phố; Doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố trên cả nước. UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Sở ngành trong tỉnh; Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh; Các Hợp tác xã, làng nghề, đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng thủ công truyền thống, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, đặc sản truyền thống….

Các sản phẩm được trưng bày gồm: nhạc cụ, trang phục dân tộc, tranh, ảnh, sách, đồ thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm, không gian văn hóa, các nghề truyền thống; trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm thủ công truyền thống, sản phẩm OCOP phục vụ khách du lịch và Nhân dân; giới thiệu thông tin, hình ảnh về điểm đến du lịch; các di sản văn hóa đặc sắc của địa phương…  

Hoạt động này nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, những nét đặc trưng về thiên nhiên, con người, giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên. Qua đó tuyên truyền, giới thiệu, tái hiện không gian sắc màu văn hóa, các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, góp phần bảo tồn, tôn vinh và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tạo cơ hội cho các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu, quảng bá di sản văn hóa phi vật thể, nghề thủ công truyền thống, các điểm đến, sản phẩm du lịch, sản phẩm nông nghiệp, đặc sản địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.694.500
Online: 91