Điện Biên vốn được xem là cửa ngõ của vùng Tây Bắc và là một trong những điểm đến chiến lược trong kế hoạch mở rộng mạng bay nội địa. Cùng với sự đầu tư đồng bộ về mặt hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ, hãng hàng không Bamboo Airways đã tích cực cải thiện diện mạo cho giao thông hàng không của tỉnh, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng cường giao lưu liên vùng giữa Tây Bắc với các trung tâm du lịch, kinh tế - văn hoá - xã hội lớn của cả nước.

Mạng bay thẳng tới “xứ sở Mường Trời”

Tháng 10 vừa qua, Bamboo Airways đã đưa vào khai thác đường bay khứ hồi Hà Nội - Điện Biên tần suất hàng ngày và hiện tại đang mở bán vé đường bay thẳng khứ hồi chặng TP Hồ Chí Minh - Điện Biên, dự kiến khai thác vào đầu tháng 12 tới với tần suất 5 chuyến khứ hồi/tuần. Tần suất chung sẽ tăng dần tùy theo điều kiện thực tế và nhu cầu của hành khách.

Với hệ thống mạng bay kết nối Điện Biên của Bamboo Airways, lần đầu tiên trong lịch sử, sân bay Điện Biên Phủ đón các chuyến bay thương mại được khai thác bằng dòng máy bay thuộc nhóm phản lực như Embraer, tải trọng vận chuyển lớn, tốc độ tiếp cận cao, ứng dụng phương thức bay hiện đại.

Các đường bay Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Điện Biên của Bamboo Airways rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển, tối ưu hoá lợi ích cho hành khách. Cụ thể, thời gian di chuyển cho chặng Hà Nội - Điện Biên chỉ còn khoảng xấp xỉ 1 giờ, giữa TP Hồ Chí Minh - Điện Biên chỉ còn hơn 2 giờ bay.

Với đường bay TP Hồ Chí Minh - Điện Biên, lần đầu toàn ngành hàng không nội địa có một chặng bay giúp kết nối hai thành phố ở hai đầu đất nước. Đây sẽ là tiền đề vững chắc để Hãng tiếp tục mở rộng mạng lưới bay đến xứ sở Mường Trời trong tương lai.

Thêm “điểm chạm 5 sao”

Trước ngày khai trương First Lounge by Bamboo Airways, hành khách tại sân bay đều sử dụng một phòng chờ chung tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ. Tính đến hiện tại, Bamboo Airways là hãng bay đầu tiên và duy nhất khai thác Phòng chờ Thương gia chuyên biệt tại Cảng.

Các thiết kế, dịch vụ tại phòng chờ đều đạt tiêu chuẩn 5 sao

Trên lộ trình hướng tới xây dựng hình mẫu hãng hàng không 5 sao mới trên thị trường hàng không, Bamboo Airways chú trọng nâng cấp, kiện toàn tất cả các “điểm chạm” dịch vụ gồm: dịch vụ thương mại, dịch vụ mặt đất và dịch vụ trên không... Trong đó, hãng sớm xác định hai trong số mục tiêu quan trọng cần đạt được đó là “Hãng hàng không có dịch vụ tiếp viên 5 sao” và “Hãng hàng không có Phòng chờ Thương gia 5 sao”.

Tới nay, Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam vận hành hệ thống phòng chờ thương gia riêng tại các sân bay trọng điểm, bao gồm Hà Nội, Quy Nhơn, Côn Đảo và Điện Biên. Hãng đang tích cực xúc tiến để mở rộng mạng lưới phòng chờ thương gia mang dấu ấn Bamboo Airways tại loạt sân bay khác như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang…

“Bức tranh Tây Bắc thu nhỏ”

Phòng chờ First Lounge by Bamboo Airways tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ có tổng diện tích 73m2 được đặt tại tầng 2 của Cảng, dễ dàng tiếp cận đối với hành khách.

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên cùng lãnh đạo hãng hàng không Bamboo Airways cắt băng khai trương

Phòng chờ bao gồm nhiều phân khu chức năng và tiện ích sang trọng như: khu vực nghỉ ngơi, quầy bar/buffet, phòng hút thuốc…, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng và riêng tư của hành khách khi chờ bay.

Sở hữu thiết kế ấn tượng mang bản sắc thương hiệu và kế thừa chất lượng dịch vụ được định hướng chuẩn 5 sao quốc tế của Bamboo Airways, song, điểm khác biệt không thể lẫn của Phòng chờ Thương gia First Lounge by Bamboo Airways tại Điện Biên chính là không gian, thiết kế nội thất đậm hương sắc núi rừng Tây Bắc, với các chất liệu gần gũi thiên nhiên như mây, tre, gỗ…

Quầy buffet chính giữa Phòng chờ mô phỏng những thửa ruộng bậc thang uốn lượn - nét đẹp đặc trưng của “xứ sở Mường Trời”. Những chi tiết nhỏ như vách nan trong không gian phòng chờ cũng được kiến trúc sư cách điệu thành những đường lượn sóng, gợi hình ảnh đồi núi trập trùng.

Đèn thả trần mô phỏng chiếc nón lá truyền thống của người dân Bắc Bộ, kết hợp với hệ cây xanh được bài trí tinh tế, khiến hành khách có thể tận hưởng trọn vẹn sự thư thái trước giờ khởi hành bay.

Ẩm thực tại First Lounge by Bamboo Airways tại Điện Biên cũng hứa hẹn chiều lòng hành khách với thực đơn phong phú, đa dạng, trong đó, điểm nhấn là những món ăn đặc sản vùng như bún cá nàng Ban, cơm lam, xôi nếp nương kèm gia vị đặc sản Tây Bắc - chẩm chéo. Đặc biệt, tại Phòng chờ của Bamboo Airways, hành khách luôn được phục vụ suất ăn nóng theo yêu cầu tương tự trải nghiệm tại các nhà hàng cao cấp.

Bên cạnh đảm bảo an toàn khai thác và phòng chống dịch Covid-19 trước, trong và sau chuyến bay, Bamboo Airways nghiêm túc và triệt để thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tuân thủ các quy định, hướng dẫn về đảm bảo an toàn, an ninh hàng không của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không và các cơ quan chức năng. Hãng đã triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và các đơn vị thành viên. Bộ quy trình phòng chống dịch bệnh của Bamboo Airways được đánh giá mức tuyệt đối, 7/7 sao.

Với những thay đổi đáng kể về quy mô hoạt động và chất lượng dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, Bamboo Airways hứa hẹn sẽ nâng tầm vị thế của Điện Biên - xứ sở Mường Trời trên bản đồ Hàng không Việt Nam./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.650.257
Online: 10