Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024 được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức.
Cuộc thi nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030; tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; đồng thời, thông qua đó, thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam; lan tỏa giá trị từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa. Đồng thời, tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập và phát triển.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024 gồm: 01 giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất (30 triệu đồng), 01 giải Nhất (20 triệu đồng), 01 giải Nhì (15 triệu đồng) và 01 giải Ba (10 triệu đồng) cho mỗi một loại hình: Quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội. Ngoài cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một số tổ chức, cá nhân tiêu biểu tham gia cuộc thi để khen tặng, gồm: (1) Quảng cáo trên phương tiện truyền thông; (2) Quảng cáo về sự kiện tiêu biểu; (3) Ý tưởng quảng cáo xuất sắc; (4) Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành Quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; (5) Cá nhân có thành tích trong ngành Quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; (6) Các tổ chức, cá nhân có nhiều cống hiến cho Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; (7) Các cá nhân, tập thể có nhiều triển vọng (đối tượng là sinh viên).
Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024 không nhằm mục đích kinh doanh. Ban Tổ chức Cuộc thi được quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải để phục vụ hoạt động chuyên môn, tuyên truyền, quảng bá khi thấy phù hợp.
Thành phần Ban Giám khảo, Ban Tư vấn của cuộc thi, gồm: đại diện các cơ quan quản lý và các chuyên gia trong nước và nước ngoài có hiểu biết, kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo.
Thời gian cuối cùng nhận sản phẩm dự thi là ngày 15/10/2024. Lễ trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2024 (Thời gian và địa điểm Ban Tổ chức sẽ thông báo sau).
Theo đó, ngày 08/10/2024 Cục Văn hoá cơ sở cũng đã ban hành văn bản số 891/VHCS-QCTT về việc phối hợp thông tin, tuyên truyền về Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024, trong đó đề nghị các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hoá và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ vào điều kiện thực tế tại địa phương để chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc tích cực triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền về cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024 trên các phương tiện thông tin đại chúng; website của cơ quan, đơn vị; trên pa nô, áp phích, màn hình Led… và các hình thức tuyên truyền phù hợp khác. Thông tin rộng rãi và vận động các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo tại địa phương quan tâm, tích cực tham gia lựa chọn gửi các tác phẩm dự thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024.