Được bổ sung sau tổ chức khi Kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII được ban hành, Hội thi Ẩm thực với chủ đề “Hương sắc Điện Biên” hứa hẹn sẽ là hoạt động hấp dẫn, thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo Nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Hội thi sẽ diễn ra vào sáng ngày 12/3/2023 tại Trung tâm giao lưu văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ, với sự tham gia của UBND các huyện, thị xã, thành phố; các khách sạn, nhà hàng, đơn vị kinh doanh dịch vụ ẩm thực, bản du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Nội dung thi bao gồm: Phần món ăn; phần đồ uống và phần thuyết minh. Món ăn phải đạt các yêu cầu về sự đặc sắc, hấp dân, trình bày đẹp, đảm bảo đầy đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm. Sản phẩm cuối cùng để Ban Giám khảo chấm điểm là mâm cơm hoàn chỉnh gồm các món ăn, đồ uống.

Ban giám khảo của hội thi là các nhà quản lý, chuyên gia uy tín trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực... Bên cạnh phần thi để chấm điểm, các đội sẽ chuẩn bị thêm các món ăn, sản phẩm đồ uống để giới thiệu, quảng bá và trải nghiệm dành cho Nhân dân và du khách.

Hội thi Ẩm thực “Hương sắc Điện Biên” được tổ chức nhằm góp phần bảo tồn, phát huy, tôn vinh và quảng bá văn hoá ẩm thực truyền thống độc đáo, hấp dẫn của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên; đồng thời phát triển những món ăn đặc trưng, độc đáo để phục vụ khách du lịch. Bên cạnh đó cũng nhằm nâng cao nhận thức của các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh, mở rộng mối quan hệ và giao lưu học hỏi kinh nghiệm, chuyên môn nghề nghiệp giữa các đầu bếp./.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.471.834
    Online: 62