Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động nghệ thuật biểu diễn có yếu tố nước ngoài. Vừa qua, Cục Nghệ thuật Biểu diễn ban hành Văn bản số 329/NTBD-QLBD&BGAGH gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố về việc tăng cường quản lý hoạt động nghệ thuật biểu diễn có yếu tố nước ngoài.

Theo đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/ Sở Văn hóa và Thể thao/ Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đối với hoạt động nghệ thuật biểu diễn theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm các hoạt động được thực hiện phù hợp với tình hình an ninh chính trị, thực tiễn văn hóa - xã hội tại địa phương.

Tăng cường phối với với Ban Tuyên giáo tỉnh, thành ủy và Công an tỉnh, thành phố kịp thời nắm bắt tư tưởng, thông tin dư luận đối với các hoạt động nghệ thuật biểu diễn có yếu tố nước ngoài trên địa bàn để chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hoạt động có nội dung vi phạm quy định tại Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ, đồng thời áp dụng các biện pháp xử phạt theo đúng quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ.

Tham mưu Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đồng thời chủ động phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh - Công an tỉnh, thành phố cùng cấp để tổ chức kiểm tra hoạt động nghệ thuật biểu diễn có yếu tố nước ngoài trên địa bàn quản lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.423.171
Online: 121