Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến, giới thiệu điểm đến, các sản phẩm du lịch Điện Biên; tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và nhân dân trên địa bàn tỉnh; phấn đấu đến năm 2025 đưa du lịch Điện Biên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững; xây dựng hình ảnh Điện Biên trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Ngày 08/7/2022, UBND tỉnh Điện Biên ban hành Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2025.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu: Các nội dung kế hoạch phải bám sát các Nghị quyết về phát triển du lịch của Trung ương và tỉnh, các nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện phải trọng tâm, trọng điểm, gắn quảng bá xúc tiến với thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển du lịch của tỉnh trong từng giai đoạn, bảo đảm lộ trình thực hiện phù hợp với điều kiện phát triển du lịch của địa phương. Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đảm bảo chất lượng, mang tính đột phá, nhất quán về nội dung và hình thức thể hiện phong phú, hiện đại; phù hợp với các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh trong giai đoạn mới. Đảm bảo cập nhật các vấn đề phát sinh liên quan. Thu hút khách du lịch tại các thị trường mục tiêu, phù hợp với điều kiện, bối cảnhvà đối tượng.Ưu tiên đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch của tỉnh bằng các sản phẩm du lich đặc trưng, chất lượng sản phẩm dịch vụ, môi trường du lịch an toàn, thân thiện và mến khách. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tích cực tham gia vào quảng bá, xúc tiến du lịch. Từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh đặt ra những nhiệm vụ vụ thể như: Tổ chức nghiên cứu, phát triển thị trường; Tư vấn, hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp phát triển sản phẩm; Thiết kế, sản xuất các ấn phẩm, mẫu sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch; Chuyển đổi số trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; Quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin truyền thông và trực quan tại các khu, điểm du lịch; Tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Điện Biên; Xã hội hóa công tác xúc tiến quảng bá du lịch.
UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch; định kỳ tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện, những vướng mắc trong quá trình triển khai. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh căn cứ nội dung được giao, hằng năm xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí và tổ chức thực hiện đảm bảo hiệu quả.