Với người dân Điện Biên, từ lâu mỗi mùa ban nở đã trở thành khoảng thời gian đầy thơ mộng và thân thương. Thiên nhiên như được khoác lên vẻ đẹp rạng rỡ, tinh khôi. Trên khắp các cung đường, hoa ban bung mình khoe sắc. Những mùa ban qua phố đã đi vào thơ ca, nhạc, hoạ,… và tạo nên nét đẹp rất riêng cho Điện Biên.

Hoa Ban rực rỡ khắp mọi ngõ phố Điện Biên

Những cánh ban khoe sắc khiến lòng người rung động, khiến cho ai cũng như trở thành người yêu hoa. Ban nở rạng ngời trên từng góc phố Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Văn Thái, khu di tích lịch sử Đồi A1 hay đường Hoàng Công Chất… Thời điểm này, thành phố dường như bỗng trở nên thi vị hơn…

Cô giá Thái dịu dàng tỏa sắc cùng với cánh ban

Hoa bắt đầu nở rộ từ giữa tháng 2 đến đầu tháng 3. Ngang qua từng ngõ phố, thấp thoáng những cây ban nở trắng muốt làm ngây ngất bao tâm hồn. tô điểm cho những con đường, góc phố trở nên quyến rũ và lãng mạn.

Màu trắng tinh khôi của thiên nhiên

Tháng 3 về, mùa ban qua phố… Rất nhiều người dân và du khách không nén nổi lòng mình, chụp lại những khoảnh khắc dưới vòm ban làm kỷ niệm. Hoa ban đã trở thành nét đặc sắc riêng của Điện Biên mỗi khi xuân qua, hạ về.

Hoa Ban tô thêm vẻ đẹp các cô gái


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.472.560
Online: 129