Sáng ngày 29/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị trực tuyến định hướng, góp ý dự thảo Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030 và Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên

Tham dự Hội nghị còn có đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại điểm cầu tỉnh Điện Biên, đồng chí Phạm Việt Dũng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, cùng tham dự có đại diện lãnh đạo một số Sở, Ngành và thủ trưởng một số phòng, đơn vị trực thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Bộ giới thiệu nội dung dự thảo Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030 với 5 quan điểm; 10 chỉ tiêu phát triển văn hóa. Chiến lược cũng đưa ra 12 giải pháp với mục tiêu chung là “Khơi dậy khát vọng cống hiến vì Tổ quốc, phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa và con người Việt Nam, từng bước xây dựng văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và hội nhập quốc tế”.

Đối với Dự thảo Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021 – 2025 đặt ra 7 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Tổng kết, đánh giá, hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển du lịch; ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại, công nghệ số trong ngành du lịch; tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch; phát triển sản phẩm du lịch và quản lý chất lượng dịch vụ du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi, phát triển trong bối cảnh tác động của đại dịch Covid-19…

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đại diện cho các tỉnh, thành phố, hiệp hội doanh nghiệp đã trình bày các tham luận tập trung góp ý vào các nội dung, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Dự thảo Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030; Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025.

Phát biểu kết luận hội nghị, lãnh đạo Bộ VHTTDL đề nghị các bộ, ban, ngành liên quan, các tỉnh, thành phố có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, tiếp tục đóng góp để hoàn thiện Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030 và Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025. Bộ giao các cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp thu ý kiến các đại biểu, sớm hoàn thiện các Dự thảo trình các cấp có thẩm quyền ban hành để đưa vào triển khai thực hiện có hiệu quả, đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.461.347
Online: 206