Một trong những yếu tố giúp nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng là luyện tập thể dục thể thao (TDTT) thường xuyên. Song trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, việc rèn luyện sức khỏe sao cho phù hợp cũng là vấn đề được người dân quan tâm.

Hiện nay, để phòng, chống dịch Covid-19, ngoài việc thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, nhiều người đã quan tâm bổ sung dinh dưỡng, có chế độ sinh hoạt hợp lý, uống nhiều nước, ăn ngủ đúng giờ và giữ vệ sinh cá nhân, đồng thời, thường xuyên luyện tập TDTT để nâng cao sức khỏe cho bản thân bằng các hình thức luyện tập phù hợp. Đi bộ, tập thể dục tại nhà, chơi các môn thể thao tại gia đình là những ý tưởng hay, được nhiều người lựa chọn, vừa duy trì được sức khỏe, vừa hạn chế tiếp xúc nơi đông người.

Tập luyện yoga tại nhà là giải pháp được nhiều người chọn lựa.

Anh Nguyễn Quang Tuấn phường Him Lam cho biết: “Bình thường, khi chưa có dịch, ngày nào tôi cũng đến phòng tập để tập luyện. Tuy nhiên, trong tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, dễ lây lan nên tôi không đến phòng tập nữa mà mỗi buổi sáng và chiều đi làm về tôi thường chạy bộ để tăng cường sức khỏe. Việc tự bảo vệ mình ở thời điểm này là rất cần thiết vì đó cũng chính là bảo vệ cộng đồng”.

Để đảm bảo sức khỏe mà không muốn đến những nơi tập trung đông người cùng luyện tập, không ít người dân đã lựa chọn hình thức tập luyện online với những dụng cụ đơn giản. Chị Trần Thị Hồng Thu 41 tuổi, người dân phường Nam Thanh chia sẻ: “Do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện khuyến cáo hạn chế đến những nơi đông người và để duy trì, tạo thói quen luyện tập thể thao, tôi đã chọn giải pháp tự tập yoga tại nhà theo các khóa học trên mạng, Thấy tôi tập, các con và chồng tôi cũng tham gia tập luyện như thế vừa vui lại đảm bảo sức khỏe, gắn kết tình cảm gia đình”.

Cháu Lê Ngọc Anh, học sinh lớp 5 cho biết: “Trước đây, khi chưa có dịch Covid-19, anh cháu thường hay đi đá bóng, còn cháu đạp xe quanh khu vực Nhà Thi đấu đa năng chơi với các bạn. Từ khi có dịch Covid-19, sau khi ôn bài theo hướng dẫn của thầy cô giáo, mỗi buổi chiều anh em cháu thường ra trước cửa nhà chơi cầu lông, chỉ cần hai anh em cháu là có thể chơi với nhau được không tụ tập đông người để phòng dịch. Anh em cháu rất vui vì được hoạt động ngoài trời, bố mẹ cháu cũng vui lắm vì chơi cầu lông anh em cháu bớt hẳn xem ti vi mà lại tăng cường sức khỏe”.

Có thể thấy rằng, tập luyện TDTT thường xuyên giúp thúc đẩy bài tiết mồ hôi, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, cơ thể được thư giãn, đồng thời tăng hấp thụ các chất từ chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để phòng dịch Covid-19. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, ngoài việc cập nhật thường xuyên các thông tin, khuyến cáo của Bộ Y tế để chủ động phòng ngừa dịch bệnh, người dân cần chú trọng đến chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý và cần tăng cường tập luyện TDTT phù hợp để nâng cao sức khỏe.

Theo Báo Điện Biên Phủ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.471.218
Online: 111