Hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường tại các tỉnh, thành phố trong nước. Trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xuất hiện 02 ca dương tính với SARS-CoV-2 và nhiều trường hợp tiếp xúc gần với các với các ca bệnh có lịch sử tiếp xúc phức tạp. Trong đó có trường hợp ca nhiễm bệnh từng đi thăm quan Bảo tàng, các điểm di tích….

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trường hợp mắc Covid-19 có lịch trình di chuyển đến một trong những điểm di tích thuộc Di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ đang phục vụ khách tham quan, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo sát sao và Ban Quản lý di tích đã kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng khoanh vùng, xác định các đối tượng f1, f2 có tiếp xúc gần với ca bệnh. Đồng thời thực hiện ngay các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh môi trường xung quanh khu vực di tích nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách đến tham quan.

Trước tình hình đa số viên chức, lao động của đơn vị thuộc nhóm đối tượng f1, f2 cần phải cách ly y tế tập trung và cách ly y tế tại nhà. Ban Quản lý di tích đã nhanh chóng tổng hợp danh sách, yêu cầu viên chức, lao động báo cáo các quyết định cách ly của địa phương nơi cư trú và báo cáo tình hình lên cấp trên. Xác định “chống dịch như chống giặc”, đồng thời thực hiện mục tiêu kép “vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội” theo quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy và chỉ đạo UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường nhân sự cho đơn vị nhằm duy trì hoạt động, đặc biệt là đảm bảo mở cửa đón tiếp và phục vụ chu đáo, an toàn cho khách tham quan các điểm Di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ thời Covid-19.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên cũng quán triệt tới toàn thể viên chức, lao động trong đơn vị phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, 100% VCLĐ cài đặt ứng dụng Bluzone; triển khai thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch trong cơ quan đơn vị. Thực hiện triển khai nhiệm vụ chính trị thông qua tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, làm việc trực tuyến. Tại cửa soát vé ở các điểm di tích có viên chức thực hiện đo thân nhiệt, yêu cầu du khách rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 1m …


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê: 9.423.299
Online: 125