Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP, ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025.
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 3199/UBND-KGVX ngày 04/11/2019 của UBND tỉnh về việc tăng cường hiệu quả khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Điện Biên. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính thông qua việc khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Điện Biên. Tuy nhiên tỷ lệ thực hiện thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực quản lý của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh còn ở mức thấp.
Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, nhằm hạn chế người dân tiếp xúc nơi động người, hạn chế đến nơi công cộng để phòng, chống dịch và tăng cường khai thác, sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, cải thiện điểm chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở đã tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả một số nội dung:
1. Tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc sử dung dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp thông tin về Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh (https://dichvucong.dienbien.gov.vn/) để người dân và doanh nghiệp chủ động trong việc thực hiện giao dịch.
2. Tổ chức hướng dẫn cụ thể, phù hợp với từng đối tượng và điều kiện thực tế để thu hút, khuyến khích người dân, tổ chức và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính của Sở đạt từ 21% trở lên.
3. Tiếp tục triển khai tốt việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thông qua Hệ thống cổng dịch vụ công trực tuyến; kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời thức mắc, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên cổng/ trang thông tin điện tử của cơ quan; thường xuyên rà soát, cập nhật kịp thời, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính thuộc quản lý của Sở.
4. Đẩy mạnh triển khai dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp hận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện công khai, niêm yết danh mục TTHC thực hiện và chưa thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên trang thông tin điện tử của Sở; sử dụng dịch vụ thu phí, lệ phí qua Bưu điện nhằm giảm thiểu thời gian cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính./.