Trong thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 tại Việt Nam, tỉnh Điện Biên đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt để phòng, chống dịch bệnh lây lan trên địa bàn theo từng giai đoạn cụ thể. Nhiều hoạt động công cộng, dịch vụ không thiết yếu đã đóng cửa, ngừng hoạt động để phù hợp với tình hình và chủ trương "chống dịch như chống giặc" của Đảng và Nhà nước ta. Với sự vào cuộc chủ động của chính quyền và các cơ quan chức năng cùng sự đồng thuận, tự giác của nhân dân các dân tộc, Điện Biên đã kiểm soát tốt dịch bệnh, không phát hiện trường hợp lây nhiễm, dương tính nào trên địa bàn toàn tỉnh.

Đến nay, tình hình dịch bệnh covid - 19 đã và đang được khống chế tốt trong toàn quốc, nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch đã được ngăn ngừa hiệu quả. Theo chủ trương của Chính phủ về việc ổn định lại đời sống kinh tế - xã hội của nhân dân, căn cứ vào tình hình thực tế, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành văn bản chỉ đạo để cho phép các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh được phép mở cửa hoạt động trở lại.

Theo đó, các địa phương, cơ quan, đoàn thể tỉnh tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Cho phép các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động, tụ điểm vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp… trên địa bàn tỉnh được phép mở cửa hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của ngành y tế và các đơn vị liên quan.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định, thận trọng từng bước đưa nhịp sống trở lại bình thường. Xây dựng các phương án tổ chức kinh doanh, sản xuất trong điều kiện dịch bệnh bùng phát trở lại và kéo dài.

Đối với các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, tại sân vận động, công tác giải phóng mặt bằng và các sự kiện phục vụ chính trị, kinh tế, xã hội: Cấp tỉnh do UBND tỉnh quyết định, cấp huyện do UBND huyện, thị xã, thành phố quyết định.

Để tiếp tục cùng cả nước đồng lòng chiến thắng dịch bệnh covid - 19, toàn thể chính quyền và nhân dân Điện Biên cần tiếp tục thực hiện mục tiêu kép phòng chống dịch và phát triển kinh tế xã hội, vừa đảm bảo ổn định phát triển, vừa nêu cao cảnh giác, không lơ là chủ quan trước mọi diễn biến của dịch bệnh covid - 19./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê: 9.471.834
    Online: 62