Trên cơ sở chính sách chất lượng đã được thiết lập và để nâng cao chất lượng thực thi công vụ, đáp ứng tốt nhu cầu của các tổ chức và công dân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng mục tiêu chất lượng, biện pháp thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2019.
Theo đó, các nội dung bao gồm:
1. Thực hiện, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các phòng quản lý nhà nước.
2. 100% hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả đúng quy trình; 100% đảm bảo giải quyết đúng thời hạn quy định; 100% hồ sơ giải quyết không có khiếu nại.
3. Duy trì đánh giá nội bộ, kết hợp với kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện ít nhất 01 lần/năm.
4. Thực hiện đầy đủ nội dung nếp sống văn hoá công sở theo quy định.
Để đạt được các mục tiêu trên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề ra một số biện pháp triển khai thực hiện như sau:
- Lãnh đạo Sở tập trung chỉ đạo các phòng chuyên môn; đảm bảo duy trì các nguồn lực cần thiết để thực hiện, cải tiến nâng cao hiệu lực, hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.
- Các phòng chuyên môn thường xuyên rà soát, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung, loại bỏ các quy trình lỗi thời có liên quan đến thủ tục hành chính, tác nghiệp chuyên môn.
- Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ; thực hiện các hành động khắc phục hậu quả sau đánh giá (nếu có); tổ chức họp xem xét lãnh đạo ít nhất 01 lần/năm để duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 luôn phù hợp.
Sở cũng yêu cầu các cán bộ, công chức nắm vững các quy trình của Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 đã ban hành, đảm bảo triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao