Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII, Diễu hành Văn hóa đường phố với chủ đề “Rực rỡ đêm hội Hoa Ban” là hoạt động tiểu biểu, đặc sắc, nơi trình diễn văn hóa các dân tộc tiêu biểu tỉnh Điện Biên.

Công tác chuẩn bị cho chương trình đã được gấp rút thực hiện chuẩn bị cho chương trình khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 12/3/2023 tại Quảng trường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, sau đó diễn diễu trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp và Quảng trường 7-5. UBND thành phố Điện Biên Phủ là đơn vị chủ trì thực hiện chương trình này đã xây dựng kịch bản với sự tham gia, phối hợp thực hiện của nhiều cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Dự kiến có khoảng 10 xe mô hình với 700 nghệ nhân, diễn viên, quần chúng trong tỉnh thực hiện. Các xe mô hình cũng được tạo hình thành các hình ảnh đặc trưng của tỉnh như Tượng đài chiến thắng, bông Lúa, hoa Ban, quả Bầu, ... hoặc mang đậm sắc màu văn hóa dân tộc.

Chương trình gồm 3 phần chính: Diễn diễu nghệ thuật bằng xe mô hình và đoàn người qua sân khấu tại Quảng trường Him Lam và chương trình nghệ thuật đặc sắc; Diễu hành văn hóa đường phố bằng xe và mô hình đoàn người trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp từ Quảng trường Him Lam đến Quảng trường 7-5; hoạt động văn hóa cộng đồng tại Quảng trường 7-5.

Chương trình diễu hành văn hóa đường phố nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa được công nhận di sản văn hóa để giới thiệu, quảng bá về lịch sử, nông nghiệp, nét văn hóa đặc sắc của một số dân tộc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh Điện Biên nói riêng, khu vực Tây Bắc nói chung./.

Hồng Nhung

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Bình chọn
    Thống kê: 168.738
    Online: 194