Lễ hội Hoa Ban năm 2022 được tỉnh Điện Biên tổ chức sau 02 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hứa hẹn sẽ là sự kiện văn hoá, du lịch hấp dẫn đối với du khách và đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên. Để góp phần làm nên thành công chung của Lễ hội, Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về Lễ hội dưới nhiều hình thức phong phú và nội dung sinh động, đa dạng.

Theo định hướng và chỉ đạo tuyên truyền của Ban Tổ chức Lễ hội, trực tiếp là Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, ngay từ Quý IV năm 2021, công tác tuyên truyền đã được đơn vị tập trung triển khai rộng rãi, đặc biệt là tại các điểm sinh hoạt văn hoá cộng đồng và khu vực đông dân cư trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Trong công tác tuyên truyền, cổ động mặt đường, đơn vị đã tổ chức căng treo băng rôn, cờ phướn trên các trục đường chính; xây dựng nhiều cụm pano di động quảng bá Lễ hội tại các trường học, các điểm di tích, tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và trụ sở một số cơ quan trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên. Tại các điểm cửa ngõ vào thành phố (đèo Pha Đin, Nà Tấu, Thanh Nưa), đơn vị đã dựng các cụm tuyên truyền cố định 4 mặt với nội dung tuyên truyền về Lễ hội Hoa Ban và quảng bá văn hoá, du lịch Điện Biên thay cho lời chào, lời mời gọi du khách khám phá khi đến với Điện Biên. Các hình thức tuyên truyền trên màn hình Led, trên xe loa, loa phóng thanh tại Rạp Chiếu phim Điện Biên Phủ diễn ra thường xuyên đã kịp thời đem thông tin đến với đông đảo người dân, du khách.

Cổng Lễ Hội Hoa Ban năm 2022

Song song đó, công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng được triển khai đồng bộ. Tính đến đầu tháng 3/2022, đơn vị đã xây dựng 04 video, clip, xây dựng chuyên mục tuyên truyền về Lễ hội trên trang thông tin điện tử của đơn vị với lượng tin bài được cập nhật thường xuyên; gửi đăng trên Cổng thông tin điện tử của Sở. Để phù hợp với xu thế và nhu cầu tiếp cận thông tin hiện nay, đơn vị cũng tăng cường tuyên truyền trên mạng xã hội như youtube, facebook. Các fanpage Văn hoá Điện Biên, Điện ảnh Điện Biên, Văn hoá, Điện ảnh Điện Biên… đã thu hút hàng chục ngàn lượt tiếp cận và tương tác, thể hiện sự quan tâm của người dân, du khách đối với Lễ hội năm nay.

Băng zôn, khẩu hiệu được tuyên truyền trên các tuyến đường chính

Ngoài ra, đơn vị cũng thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền, quảng bá khác như phối hợp với đơn vị chuyên môn của Sở Giao thông, Vận tải tuyên truyền Lễ hội trên hệ thống xe vận tải hành khách; tham gia trưng bày ấn phẩm tại hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hoá, du lịch; cung cấp tư liệu để xây dựng clip visual trình chiếu trên màn hình Led tại chương trình khai mạc Lễ hội; chủ trì xây dựng chương trình văn nghệ tại lễ khai mạc hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hoá, du lịch…

Các hoạt động quảng bá Lễ khai mạc tại các tuyến đường

Lễ hội Hoa Ban năm 2022 đã phải điều chỉnh quy mô, thay đổi và tạm dừng một số hoạt động để kịp thời thích ứng với diễn biến dịch bệnh covid-19. Tuy nhiên, với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền của Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh tỉnh, hình ảnh Lễ hội vẫn được lan toả rộng rãi. Qua đó đóng góp không nhỏ vào thành công chung của Lễ hội, góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Lễ hội Hoa Ban nói riêng, quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Điện Biên nói chung tới đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
 Bình chọn
Thống kê: 168.973
Online: 57